Hệ thống Trance trong Final Fantasy IX

48

Final Fantasy IX đã đưa đến một yếu tố chiến đấu mới đó là Trance, nó tương tự như Limit Break xuất hiện trong các tựa game Final Fantasy trước đây.

Mỗi nhân vật có một thanh Trance hiển thị trên màn hình chiến đấu và nếu các bạn nhìn hình ảnh dưới đây sẽ thấy nó ở cột ATB. Thanh này sẽ từ từ tăng mỗi khi nhân vật nhận sát thương trong trận chiến và nhân vật sẽ bước vào trang thái Trance khi thanh này đầy. Trong trạng thái Trance này, mỗi nhân vật sẽ trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều và có được một bộ khả năng mới đặc biệt – được liệt kê dưới đây (và nhân vật sẽ sáng rực lên như trong ảnh chụp màn hình bên dưới). Thanh Trance sẽ về mức ban đầu sau khi trận chiến kết thúc hoặc sau một khoảng thời gian nhất định.

Evil Forest Prison Cage

Cùng với các khả năng bổ sung, một nhân vật dưới hiệu ứng Trance sẽ gây sát thương gấp 1,5 lần bình thường.

Lưu ý: Hệ thống Trance cực kỳ thất thường và khó lập kế hoạch. Sẽ là khá thường xuyên các nhân vật sẽ bị rơi vào trạng thái Trance ở cuối của mọt trận chiến và có rất ít cách để ngăn chặn điều này. Hệ thống Trance là một trong những hệ thống Limit Break vô dụng nhất mà những người tạo ra Final Fantasy đã từng nghĩ ra, vì vậy đừng dành quá nhiều thời gian để nghiên cứu và xây dựng các chiến lược xung quanh khả năng Trance của các nhân vật.

Zidane

Zidane sẽ mất khả năng ‘Skill’ và sẽ được thay thế bằng ‘Dyne’. Chọn Dyne cho phép Zidane sử dụng một bộ kỹ năng mới bằng MP. Nhiều kỹ năng sẽ được thêm vào theo tiến độ của trò chơi.

Vivi

Kỹ năng ‘Blk Mag’ (Black Magic) sẽ được thay thế bằng kỹ năng ‘Dbl Blk’ (Double Black Magic). Điều này sẽ cho phép Vivi sử dụng hai phép thuật Black Magic trong một lượt chiến đấu. Mỗi phép thuật vẫn sẽ tiêu tốn lượng MP như thông thường.

Steiner

Chỉ số Attack Power của Steiner sẽ tăng gấp ba khi anh ta bước vào Trance, nghĩa là tất cả các đòn tấn công thông thường của anh ta sẽ gây sát thương nhiều hơn.

Dagger

Dagger sẽ xuất hiện dòng ‘Eidolon’ thay cho ‘Summon’. Điều này sẽ tạo thêm cơ hội cho Summon của cô ta có đòn tấn công mạnh hơn. Trạng thái Trance của Dagger cũng tăng thêm cơ hội triệu tập ngẫu nhiên Eidolon tới trận chiến.

Freya

Freya không nhận được bất kỳ khả năng mới nào tuy nhiên Jump của cô sẽ gây thêm một lượng sát thương đáng kể. Đòn tấn công của cô ta sẽ chuyển từ đánh một mục tiêu sang đánh tất cả các mục tiêu, điều đó có nghĩa là Jump phải là đòn tấn công mặc định của cô ta bất cứ khi nào cô ta bước vào Trance.

Quina

Quina bước vào trạng thái Trance, thay đổi lệnh ‘Eat’ trở thành lệnh ‘Cook’. “Ăn” kẻ thù thường chỉ có hiệu quả nếu kẻ địch còn dưới 25% HP hoặc thấp hơn, tuy nhiên sử dụng lệnh Cook cho phép Quina nuốt kẻ thù khi chúng có 50% HP trở xuống.

Eiko

Eiko bước vào trạng thái Trance rất giống với Vivi, – cô ta thay thế lệnh ‘Wht Mag’ bằng lệnh ‘Dbl Wht’ cho phép cô sử dụng hai phép thuật White Magic liên tiếp. Cả hai phép thuật vẫn sẽ tiêu tốn MP như thường.

Amarant

Amarant khi Trance sẽ khiến lệnh ‘Flair’ được thay thế bằng lệnh ‘Elan’. Lệnh Elan tương tự như lệnh Flair ngoại trừ việc nó sẽ nhắm vào tất cả kẻ thù trong trận chiến thay vì chỉ một.

HÃY CHIA SẺ SUY NGHĨ CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT?! (Bình luận của bạn sẽ hiển thị sau khi được quản trị viên phê duyệt)

Please enter your comment!
Please enter your name here